10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมไม่เกิน 5 หมื่น ปี 2023

10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมไม่เกิน 5 หมื่น กระเป๋าแบรนด์เนม นอกจากจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงสไตล์ รสนิยมแล้ว มันยังเป็นไอเท่มหรู ที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ ความภูมิฐานให้กับผู้เป็นเจ้าของได้เป็นอย่างดี สำหรับบางคน ภาพลักษณ์ของกระเป๋าแบรนด์เนมคือกระเป๋าที่มีราคาสูง เป็นสินค้าฟุ่มเฟือย เกินกว่าที่จะจับต้องได้ ทำให้หลายต่อหลายคนพลาดที่จะได้ยลโฉมและครอบครองกระเป๋าแบรนด์เนมเหล่านั้น ด้วยความจำกัดในเรื่องของราคาและรายได้

ในบทความนี้ SF Brandname ขอยกขบวน 10 อันดับกระเป๋ายอดนิยม และเป็นที่ใฝ่ฝันของใครต่อหลายคน ในราคาที่จับต้องได้ ในงบไม่เกิน 50,000 บาท จากสารพัดแบรนด์ดัง พร้อมดีไซน์สวยงาม น่าลงทุน และเข้าได้กับการแต่งตัวทุกโอกาส จะรุ่นใดบางนั้นไปดูกันเลย !

 

Hermès Garden Party

Hermès Garden Party เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 1964 และกลายเป็นกระเป๋ายอดนิยมรุ่นหนึ่งของ Hermès อย่างรวดเร็ว ด้วยความเรียบง่ายและขนาดที่พอเหมาะ Garden Party ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกระเป๋า Hermès ที่เรียบง่ายที่สุด แตกต่างจากกระเป๋า Hermès รุ่นอื่น ๆ ผลิตด้วยผ้าแคนวาสและซับในด้วยผ้าแคนวาส และมีช่องหลักหนึ่งช่องด้านใน วัสดุผ้าใบช่วยเพิ่มความทนทาน ใช้งานได้จริง มีน้ำหนักเบาอีกด้วย

The Garden Party โดดเด่นด้วยตัวล็อค Clou de Selle เป็นตัวสำหรับขยายขนาดของกระเป๋า เพิ่มเติมที่ด้านข้างที่ช่วยให้กระเป๋ามีขนาดที่พอเหมาะ ขยายและสร้างพื้นที่ภายในเพิ่มเติมรองรับสิ่งของที่จะจัดใส่กระเป๋าเพิ่มเติม ภายในมีช่องซิปซึ่งเย็บติดกับตัวกระเป๋า ตัวปากกระเป๋าเปิดกว้าง สามารถบรรจุของได้หลากหลาย เพิ่มความสะดวกในการหยิบของเข้า-ออกจากกระเป๋า

ทั้งรุ่นกระเป๋าหนังและกระเป๋าผ้า ภายในจะบุด้วยผ้าทั้งสิ้น สำหรับกระเป๋ารุ่นปกติ ภายในจะบุด้วยผ้าสีครีมหรือสีใกล้เคียงกับวัสดุด้านนอก ซึ่งอาจแตกต่างกันออกไปในแต่ละรุ่น และอาจมีการเพิ่มเติมลวดลายสีสันต่างๆ สำหรับกระเป๋ารุ่นพิเศษ (Special Edition) แต่ฐานของกระเป๋าจะเป็นวัสดุหนังสีเดียวกับภายนอกกระเป๋า

ราคาจำหน่ายของกระเป๋า Hermès รุ่น Garden Party ที่ SF Brandname อยู่ที่ 32,900 บาท

 

Louis Vuitton Alma Epi

หนึ่งใน Iconic Bag ระดับตำนาน ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน กระเป๋าที่ถูกขนานนามว่าเป็น “Archetype of a feminine city bag” ถือกำเนิดครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1934 ภายใต้ชื่อ “Squire Bag” ก่อนที่จะได้รับการปรับปรุงโฉมอีกครั้งในปี ค.ศ. 1950 รวมถึงมีการเปลี่ยนชื่อรุ่นอีกครั้งหนึ่ง มีชื่อเรียกว่า “Champs-Elysées” จนถึงเมื่อครั้งปี ค.ศ. 1992 ได้มีการเปลี่ยนชื่อกระเป๋ารุ่นนี้อีกครั้งเป็น “Alma” อย่างเป็นทางการ จนถึงปัจจุบัน

แรงบันดาลใจในการออกแบบจากศิลปะ Art Deco ชื่อ "Alma" มาจากชื่อของสะพานซึ่งเป็นสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งในมหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส นั่นก็คือ สะพาน Pont de l’Alma  การตกแต่งในส่วนของฐานของกระเป๋าที่ตัดเย็บมาจากวัสดุหนังอย่างหนา ภายในที่บุด้วยผ้าฝ้าย Cotton ซึ่งคงรูปทรงอย่างดี ตัวอะไหล่ซิปคู่ที่สามารถเปิด-ปิดได้จรดก้นกระเป๋า รวมถึงหูจับคู่หนังอันสวยงาม กล่าวกันว่าAlma ได้พื้นฐานการออกแบบมาจากการสั่งทำกระเป๋าแบบพิเศษ โดยเจ้าแม่วงการแฟชั่นอย่าง Coco Chanel

ปัจจุบัน Alma มีให้เลือกหลากหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็กสุด ที่มีชื่อเรียกว่า “Petite Nano” ไปจนถึงขนาด PM (Petite Modele), MM (Moyen Modele) ที่ใหญ่ขึ้นไปตามลำดับ รวมทั้งขนาดพิเศษ GM ซึ่งถือเป็น Item หายากมากในปัจจุบัน โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือรุ่น MM และในปี ค.ศ. 2010 ได้มีการเปิดตัวกระเป๋าขนาด BB (Bebe Bandouliere) ซึ่งความพิเศษคือมาพร้อมกับสายสะพาย สามารถใช้เป็นกระเป๋า Crossbody ได้อีกด้วย

ราคาจำหน่ายของกระเป๋า Louis Vuitton รุ่น Alma ที่ SF Brandname อยู่ที่ 42,900 บาท

 

Louis Vuitton Speedy Bandouliere

Louis Vuitton Speedy Bandouliere  เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2011 คำว่า “Bandouliere” มีความหมายว่า สายสะพาย ดัดแปลงมาจากกระเป๋ารุ่น Speedy ดั้งเดิม โดยเพิ่มเติมสายสะพายหนังเข้ามา บางครั้งมีชื่อเรียกในกลุ่มนักสะสมกระเป๋าว่า “Speedy B” หรือ “Speedy Ban” ได้รับความนิยมไม่น้อยไปกว่า Speedy รุ่นปกติ ด้วยสายสะพายที่เพิ่มเข้ามา ให้ความคล่องตัว สะดวกสบาย และเป็นกระเป๋ารุ่น Iconic ของแบรนด์ ที่เหมาะแก่การลงทุน เนื่องจากราคาเพิ่มสูงขึ้นแทบทุกปี

ขนาดของกระเป๋า Speedy Bandouliere มีทั้งหมด 4 ขนาด เช่นเดียวกับรุ่น Speedy ปกติ เพิ่มเติมแค่สายสะพายเท่านั้น โดยแบ่งเป็นขนาด 25,30,35 และ 40 โดยขนาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือขนาด 30 สายสะพายของกระเป๋ารุ่นนี้ มีทั้งหมด 2 ท่อน สามารถปรับความสั้นยาวได้ ความยาวโดยประมาณตลอดเส้นอยู่ที่ 104 ซม. (40.5 นิ้ว) มี 2 สาย โดยสายแรกมีความยาว 50 ซม. (19 นิ้ว) และสายที่ 2 มีความยาว 63 ซม. (25 นิ้ว) ทั้ง 2 สายสามารถแยกจากกันได้

ราคาจำหน่ายของกระเป๋า Louis Vuitton รุ่น Speedy Bandouliere ที่ SF Brandname อยู่ที่ 32,900 บาท

 

Gucci Dionysus

แรงบันดาลใจจาก Dionysus (ไดโอไนซัส) เทพเจ้าแห่งไวน์ของกรีก ตัวแทนแห่งความอุดมสมบูรณ์ โดดเด่นด้วยอะไหล่ปิดกระเป๋ารูปหัวเสืออันเป็นเอกลักษณ์ Dionysus กลายเป็น Iconic Bag ของ The house of Gucci ทันที ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี ค.ศ. 2015 ภายใต้การกุมบังเหียนของ Alessandro Michele นักออกแบบชาวอิตาลี ผู้ดำรงตำแหน่งครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของแบรนด์

แนวคิดการออกแบบที่พูดถึงปรัชญาของเขาเกี่ยวกับวัฒนธรรมและความฟุ้งเฟ้อ Michele เลือกแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจที่สมบูรณ์แบบ ย้อนไปถึงสมัยกรีก-โรมัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งความก้าวหน้าทางปัญญา พัฒนาการทางศิลปะ และศาสนาตามตำนาน กระเป๋า Dionysus ถือเป็นหนึ่งในกระเป๋าถือระดับเทพ ความสามารถรอบด้านในการใช้งานและความสง่างาม คล้ายกับลักษณะของเทพเจ้ากรีกซึ่งเป็นที่มาของชื่อ ทำให้การออกแบบดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

ราคาจำหน่ายของกระเป๋า Gucci รุ่น Dionysus ที่ SF Brandname อยู่ที่ 45,900 บาท

 

Louis Vuitton Neverfull

ปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2007 และขึ้นแท่นเป็นกระเป๋ายอดนิยมโดยทันที กระเป๋าทรง Tote ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ไม่มีวันเต็ม” ตามชื่อของกระเป๋า ดีไซน์การออกแบบที่เรียบง่าย สวยงาม ลงตัว เข้ากับทุกการแต่งตัว รวมถึงทันกระแสแฟชั่นทุกยุคทุกสมัย ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในกระเป๋าที่ประสบความสำเร็จที่สุดรุ่นหนึ่ง โดยมีการปรับราคาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงราคาซื้อขายในตลาดแบรนด์เนมมือสองก็สูงถึง 65-80% เลยทีเดียว

สำหรับ Neverfull หนึ่งใบ จะใช้เวลาในการตัดเย็บนานถึง 45 ชั่วโมง โดยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญ ด้านนอกของกระเป๋า ตัดเย็บจากวัสดุผ้าใบ Canvas คุณภาพสูง ด้านในบุด้วยผ้าชั้นดี ซึ่งเราสามารถแบ่ง Neverfull ออกได้เป็น 2 รุ่นคือ รุ่นที่ผลิตในช่วงปี ค.ศ. 2007-2014 และรุ่นที่ผลิตในปี ค.ศ. 2014-ปัจจุบัน ซึ่งในรุ่นปี 2014 จะมาพร้อมกับกระเป๋าใบเล็ก (Pouch) โดยทั้ง 2 รุ่นมีรายละเอียดที่แตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

กระเป๋าถูกออกแบบมาด้วยกันทั้งหมด 3 ขนาดด้วยกัน คือ ขนาดเล็กสุด PM (Petite Modele) ขนาดกลาง MM (Moyen Modele) และขนาดใหญ่ GM (Grand Modele) เป็นทางเลือกให้กับสาว ๆ ได้มีโอกาสเลือกกระเป๋าที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง โดยขนาดที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ ขนาด MM หรือ ขนาดกลาง และมีบันทึกว่า กระเป๋าขนาด GM หรือ ขนาดใหญ่ที่สุดนั้น สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 231 ปอนด์ หรือ ประมาณ 100 กิโลกรัม

ราคาจำหน่ายของกระเป๋า Louis Vuitton รุ่น Neverfull ที่ SF Brandname อยู่ที่ 47,900 บาท

 

Gucci GG Marmont

หากคุณกำลังมองหากระเป๋ามีระดับเรียบง่าย แต่หรูหรา สวยงามไร้กาลเวลา รองรับรสนิยมและแฟชั่นที่หมุนเวียนเปลี่ยนไปตามกาลเวลา Gucci Marmont อาจเป็นกระเป๋าใบนั้นที่ตอบโจทย์ที่ใช่สำหรับคุณ GG Marmont ให้รูปลักษณ์ของกระเป๋าสะพายหนังที่เรียบง่ายแต่ดูหรูหราสมบูรณ์แบบในหลาย ๆ ด้าน คุณลักษณะเฉพาะของกระเป๋าคือฮาร์ดแวร์โมโนแกรม GG ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหัวเข็มขัดของเข็มขัดที่ Gucci ออกแบบขึ้นในปี ค.ศ. 1970

Marmont เป็นส่วนหนึ่งของคอลเล็กชั่น Gucci Beloved Line โดยมีขนาด สี และวัสดุที่หลากหลาย นอกจากนี้ ยังโดดเด่นด้วยความสามารถในการจุของ ซึ่งทำให้มันใช้งานได้มากกว่ากระเป๋าที่มีสไตล์ทั่วไป การตกแต่งภายในที่กว้างขวางบุด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ และมีช่องซิปสำหรับใส่ของมีค่าขนาดเล็กภายในกระเป๋า ฮาร์ดแวร์สีทองกลมกล่อมที่มีพื้นผิวแบบย้อนยุคเกือบด้าน เป็นเอกลักษณ์ สง่างาม และใช้งานได้จริง เป็นกระเป๋าอีกหนึ่งรุ่นที่เหมาะแก่การลงทุน

ราคาจำหน่ายของกระเป๋า Gucci รุ่น GG Marmont ที่ SF Brandname อยู่ที่ 29,900 บาท

 

Prada Saffiano

Prada Galleria Saffiano หรือที่รู้จักกันในชื่อ Lux Tote กระเป๋าที่ได้รับความนิยมสูงสุดของแบรนด์ ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2007 เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของกระเป๋าทรงโท้ท คือมีดีไซน์รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่เรียบหรู ตกแต่งด้วยฮาร์ดแวร์โลหะโทนสีต่าง ๆ ประดับด้วยโลโก้สามเหลี่ยมคว่ำที่เป็นสัญลักษณ์ของ พราด้า ด้วยภาพลักษณ์ที่สง่างามและลงตัวของกระเป๋า ทำให้กระเป๋าเป็นที่นิยมอย่างมากในวงการแฟชั่น

กระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมคลาสสิกรุ่นนี้มีหลากหลายสีสัน และมีหลายไซ้ซ์ตั้งแต่ขนาด Micro Size ไปจนถึง Large Size กระเป๋าแต่ละขนาดถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานในไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ทำให้คุณสามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม นอกจากเอกลักษณ์ของรูปทรงแล้ว ในเรื่องการใช้งานกระเป๋าใบนี้สามารถใช้งานแบบ Everyday Use ได้ เพราะ คุณสามารถเลือกแมทช์กระเป๋าได้กับหลายลุค

ราคาจำหน่ายของกระเป๋า Prada รุ่น Saffiano ที่ SF Brandname อยู่ที่ 19,900 บาท

 

Balenciaga Classic City

Balenciaga Classic City Bag ถือได้ว่าเป็น It Bag ที่ครองใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าอย่างมาก ในช่วงยุค 90s เป็นต้นมา ด้วยดีไซน์หนังย้วยยับอันแปลกตาแต่กลับดูสวยงาม มีสไตล์อย่างไม่น่าเชื่อ อะไหล่หมุดโลหะที่ตอกรอบกระเป๋าซึ่งเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของแบรนด์ Balenciaga

หูจับคู่ ที่ได้รับการเย็บด้วยมือ เสริมด้วยการร้อยเชือกอย่างหนาอีก 1 ชั้น เพื่อเสริมความแข็งแรงและการทรงตัวให้กับหูหิ้ว พร้อมกระจกแบบพกพาที่ถูกห่อหุ้มด้วยหนังวัสดุเดียวกับตัวกระเป๋า โดยมีเชือกหนังคล้องไว้กับหูจับของกระเป๋า วัสดุที่นำมาตัดเย็บเป็นวัสดุหนังแกะ (Lambskin) โดยผ่านกรรมวิธีให้หนังมีลักษณะยับย่นที่มีชื่อเรียกว่า “Metallic Edge” ทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้ยาก ตัวกระเป๋ามีความยืดหยุ่น ใช้งานง่าย เหมาะกับการเป็น Everyday bag ของกลุ่มคนรุ่นใหม่

ด้วยสไตล์การออกแบบที่โดดเด่นและไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังสามารถนำไป Mix and Match เข้ากันได้กับทุกลุคการแต่งตัว ฟังก์ชั่นการใช้งานของกระเป๋าที่ครบครัน รวมถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มีความทันสมัยอยู่เสมอ ทำให้กระเป๋า Balenciaga Classic City Bag ยังคงติดอันดับกระเป๋าแบรนด์เนมรุ่นยอดนิยมจนถึงทุกวันนี้

ราคาจำหน่ายของกระเป๋า Balenciaga รุ่น City ที่ SF Brandname อยู่ที่ 27,900 บาท

 

Chanel 2.55 Reissue

Chanel 2.55 หนึ่งในกระเป๋า iconic bag ยอดนิยมตลอดกาล จาก Chanel โดยกระเป๋าต้นแบบ Chanel 2.55 นั้น ออกแบบโดย Coco Chanel ออกจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1955 เดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อรุ่น “2.55” นั่นเอง ถือได้ว่า Chanel 2.55 เป็นสัญลักษณ์และเป็นจุดเริ่มต้นของกระเป๋าสะพายยุคใหม่ ต่อมาในปี ค.ศ. 2005 Karl Lagerfeld ได้ทำการดัดแปลงรายละเอียดเล็กน้อยจากรุ่นดั้งเดิม โดยเพิ่มคำว่า “Reissue” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของกระเป๋ารุ่นนี้

การออกแบบดั้งเดิมได้รับการดัดแปลงครั้งแล้วครั้งเล่าโดย Karl Lagerfeld โดยดัดแปลงเนื้อผ้า ขนาด สไตล์ และสายโซ่ การดัดแปลงแต่ละชิ้นมีลักษณะการออกแบบดั้งเดิมเกือบทั้งหมด รวมถึงกระเป๋าซิป 'ลับ' ที่โด่งดังที่สุดซึ่งกล่าวกันว่าใส่จดหมายรักของ Coco โดดเด่นด้วยตัวล็อค Mademoiselle ซึ่งยังคงไว้เช่นเดียวกับของต้นฉบับ

ราคาจำหน่ายของกระเป๋า Chanel รุ่น 2.55 Reissue ที่ SF Brandname อยู่ที่ 49,900 บาท

 

Louis Vuitton Mini Pochette Accessoires

หนึ่งในกระเป๋าที่อยู่ในลิสต์ “Must-Have” ที่นักสะสมตัวยงทั้งหลายและสาวกแบรนด์หลุยส์ วิตตองจะต้องมีไว้ในคอลเล็กชั่น ด้วยดีไซน์ การออกแบบที่เรียบง่าย ขนาดเล็กกระทัดรัด พร้อมพื้นที่ภายในกระเป๋าที่กว้างขวาง เป็นกระเป๋าที่สามารถเป็นเพื่อนข้างกายเที่ยวลุยในช่วงกลางวันไปจนถึงออกเล่นแสงสีในยามค่ำคืน เพียงเพิ่มสายสะพายลงไป

Pochette Accessoire ถือได้ว่าเป็นมรดกทางแฟชั่นที่ตกผลึก ตัวแทนของกระเป๋าสไตล์ City Bag ในอดีต ที่ยังคงความนิยมจนถึงปัจจุบัน ในอดีตมันถูกผลิตออกมาเพื่อเป็นอุปกรณ์เสริมให้กับกระเป๋าขนาดใหญ่ หลังจากนั้นจึงเกิดความคิดที่จะแยกกระเป๋าใบจิ๋วนี้ออกมา จนทำให้แฟชั่นกระเป๋า Pochette Accessoire กลายเป็นเทรนด์ยอดฮิต จนทาง Louis Vuitton ได้ฤกษ์คลอดกระเป๋ารุ่นนี้ออกมาอย่างเป็นทางการ เมื่อปี ค.ศ. 1992 โดยปัจจุบันมีจำหน่ายในรูปแบบ และวัสดุลวดลายที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละรุ่น

ราคาจำหน่ายของกระเป๋า Louis Vuitton รุ่น Mini Pochette Accesoires ที่ SF Brandname อยู่ที่ 18,900 บาท

 

และทั้งหมดนี้คือ 10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมไม่เกิน 5 หมื่น จาก SF Brandname นอกเหนือจากกระเป๋าทั้ง 10 รุ่นนี้ ทาง SF Brandname ยังมีกระเป๋าอีกหลายแบรนด์ รวมถึงสินค้าแบรนด์เนมในหมวดอื่น ๆ รอให้บริการคุณลูกค้าอยู่อีกหลายรายการ ซึ่งทาง SF Brandname ขอรับรองว่าสินค้าทุกชิ้นจากทางร้านเป็นของแท้ 100% มั่นใจด้วย Warranty Card เพื่อรับประกันความเป็นของแท้ พร้อมด้วยบริการครบวงจรไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการซื้อขาย แลกเปลี่ยนจำนำ หรือสปากระเป๋า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมตามช่องทางดังต่อไปนี้

  • Facebook : sfbrandname
  • Line : @sfbrandnamebkk
  • Tel : 02-821-6444